วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เครื่องหมาย -

การค้นหาข้อมูลใน google เป็นสิ่งที่เหมือนจะง่ายแต่จริงแล้วก็พอสมควรสำหรับคนที่ไม่รู้วิธการค้นหา บ้างครั้งเราอาจค้นหาข้อมูลที่เราต้องการไม่เจอหรือเจอแต่ไม่ใช้ในสิ่งที่เราต้องการ
การค้นหาใน google นั้น เครื่องหมายถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากในการค้นหา
สำหรับเครื่องหมาย - นั้น เป็นการบอกว่าเราไม่เอาสิ่งที่ ลบ ออก การค้นหาจะหาเรื่องที่เราค้นหาและถ้าไปเจอเรื่องที่เราไม่ต้องการก็จะไม่ปรากฏ เว็บไซต์นั้นขึ้นมา

ตัวอย่างเช่น
ข้อสอบคณิตศาสตร์ - ฟังก์ชัน
หมายความว่า ค้นหาข้อสอบคณิตศาสตร์ แต่ไม่เอาเรื่องฟังก์ชัน

ไม่มีความคิดเห็น: