วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เครื่องหมาย +

การค้นหาข้อมูลใน google เป็นสิ่งที่เหมือนจะง่ายแต่จริงแล้วก็พอสมควรสำหรับคนที่ไม่รู้วิธการค้นหา บ้างครั้งเราอาจค้นหาข้อมูลที่เราต้องการไม่เจอหรือเจอแต่ไม่ใช้ในสิ่งที่เราต้องการ
การค้นหาใน google นั้น เครื่องหมายถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากในการค้นหา
สำหรับเครื่องหมาย + นั้น เป็นการบอกว่าเราต้องการให้มีคำนั้นอยู่ด้วยหรือเอาแต่คำนั้น การค้นหาจะหาเรื่องที่เราค้นหาและเอาคำที่เราบวกเพิ่มนั้นเป็นเว็บไซต์หลักโชว์ขึ้นมาก่อน

ตัวอย่างเช่น
ข้อสอบคณิตศาสตร์ + ฟังก์ชัน
หมายความว่า ค้นหาข้อสอบคณิตศาสตร์เอาแต่เรื่องฟังก์ชัน

ไม่มีความคิดเห็น: