วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

ถ้าฉันอ่อนไหวขอให้เธอหนักแน่น

ที่รักของฉัน

ฉันคิดมาเนิ่นนาน

ให้เราเป็นด้านต่างของกันและกัน

เหมือนสายลมหนาวคู่กับแสงตะวันอุ่น

เหมือนผืนดินร้อนผากแตกระแหงคู่กับสายฝนหล่นชุ่มโปรยปราย

เหมือนกับยามบ่ายอันแสนเหงาคู่กับเสียงนกร้องเพลงเริงร่า

ที่รักของฉัน

ถ้าฉันร้องไห้ จงช่วยปลอบโยนฉันด้วยถ้อยคำอันลึกซึ้งอ่อนหวาน

ถ้าฉันนอนหลับฝันร้าย โปรดโอบกอดฉันด้วยลำแขนอันเปี่ยมความรักของเธอ

ถ้าฉันเกรี้ยวกราดบ้าคลั่ง เธอควรเป็นสายลมเย็นโลมลูบ

และถ้าฉันอ่อนไหว ของให้เธอหนักแน่น

ที่รักของฉัน

บนโลกนี้เราผ่านมาแล้วผ่านไป

ความรักคือสิ่งใดเล่า

หากไม่ใช่การพบพานและการพลัดพราก

แต่ระหว่างที่ความรักดำรงอยู่

หากเธอคือขุนเขา ฉันขอเป็นสายลม

หากเธอเป็นสายลม ฉันก็คือขุนเขา

ช่วยโอบถนอมกันและกันไว้

จนกว่าเราจะพลัดพรากจากกันด้วยความตาย

ไม่มีความคิดเห็น: