วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ทำรูปแปลกๆๆ

ขั้นตอนการทำีรูปแปลกๆ โดยใช้โปรแกรม Photoshop แบบง่ายๆ

ขั้นตอนที่ 1 เปิดไฟล์ที่ต้องการจะทำการแต่ง
หลัีงจากนั้นเราจึงทำการ Copy Layer โดยลาก Layer ต้นฉบับมา Create a new layer ดังรูป

(เพื่อเราจะสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ระหว่างก่อนแต่และหลังแต่ง)

ขั้นตอนที่ 2 เพื่อให้หน้าเราเนียนจึงจะต้องลบจุดด่างดำบนใบหน้าด้วย โดยใช้
โดยเลือกเครื่องมือที่ชื่อว่า Stop Healing Brush Tool
(เราสามารถขยายขนาดของแปรงได้ตามความต้องการของเราโดยคลิ็๊กเม้าส์)


ขั้นตอนที่ 3 เมื่อเราแต่งรูปเนีี่ยนแล้วเราจะเลือกส่วนที่ต้องการนำไปแต่ง คลิกเครื่องมือที่มีชื่อว่า Edit in Quick Mask Mode ดังรูป


แล้วใช้เครื่องมือที่ชื่อ Bursh Tool ดังรูป


ในการระบายเลือกส่วนที่เราต้องการ (หากว่าระบายเกินส่วนที่ต้องการสามารถที่จะลบได้โดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Earser Tool ลบ)




ขั้นตอนที่ 4 คลิกเครื่องมือที่มีชื่อว่า Edit in Quick Mask Mode ออก (จะมีรอยเส้นประล้อมรอบจุดที่เราได้ Mask ไว้) จากนั้นไปที่เมนู Select แล้วเลือก Inverse ดังรูป


ขั้นตอนที่ 5 เราจะเริ่มทำการแปลงร่างใบหน้า โดยไปที่เมนู Fiter เลือก Liquify



แล้วจะได้ดังรูปต่อไปนี้



ขั้นตอนที่ 6 เราใช้เครื่องมือที่อยู่ทางด้านข้างตกแต่งรูปตามความต้องการของเราได้เลยครับ (เราสามารถปรับเปลี่ยนขนาดของแปลงได้) ดังรูป
เพียงเท่านี้ท่านก็แต่งรูปตามความต้องการของท่าน แต่ถ้าท่านอยากให้รูปดูน่ากลัวหน่อยนึงก็เพิ่มสีให้รูปดูครึมโดย ไปที่เมนู Image > Adjustments > Levels แล้วปรับสีตามความเหมาะสมให้กับรูป รูปก็จะดูน่ากลัวขึึ้้นไม่น้อยเลยทีเดียว ดังรูป



เพียงเท่้านี้ก็เสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดแล้วล่ะครับ กับการทำรูปง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น: