วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ทำรูปหน้าเนียน




วิธีการตกแต่งหน้าให้เนียนด้วยวิธีง่ายๆ จากโปรแกรม Photoshop มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากอะไรมากหนัก เริ่มจากเปิดไฟล์รูปที่ได้เลือกไว้แล้วขึ้นมา และทำตอนขั้นตอนดังต่อไปนี้
ขั้นตอนที่ 1 การจะต้องทำการ Copy Layer ก่อน เหมือนกับการทำครั้งที่ผ่านมา โดยลาก Layer ที่เรามีอยู่ไปไว้ในที่ Create a new Layer แล้วแก้ไขชื่อ ดังรูป



ขั้นตอนที่ 2 เราก็จะลบจุดด่างดำหรือสิวบนใบหน้าเสียก่อนเืพื่อว่าจะได้เนียนยิ่งขึ้น โดยแก้ไขที่ Layer แก้ไข
โดยใช้เครื่องมีที่มีชื่อว่า Spot Healing Bush Tool ดังรูป



เมื่อลบจุดด่างดำและสิวบนใบหน้าเรียนร้อยแล้ว

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อเราแต่งรูปเนีี่ยนแล้วเราจะเลือกส่วนที่ต้องการนำไปแต่ง คลิกเครื่องมือที่มีชื่อว่า Edit in Quick Mask Mode ดังรูป


แล้วใช้เครื่องมือที่ชื่อ Bursh Tool ดังรูป


ในการระบายเลือกส่วนที่เราต้องการ โดยห้ายระบายไปเข้าในตาและผมเด็ดขาด (หากว่าระบายเกินส่วนที่ต้องการสามารถที่จะลบได้โดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Earser Tool ลบ)





ขั้นตอนที่ 4 คลิกเครื่องมือที่มีชื่อว่า Edit in Quick Mask Mode ออก (จะมีรอยเส้นประล้อมรอบจุดที่เราได้ Mask ไว้) จากนั้นไปที่เมนู Select แล้วเลือก Inverse ดังรูป


ขั้นตอนที่ 5 จะต้องทำให้หน้าเบอโดยไปที่เมนู Filter > Blur > Gaussian Blur ดังรูป



เมื่อคลิกเลือก Gaussian Blur แล้ว จะมีหน้าขึ้นมาให้ปรับค่าความเบอของภาพ ปรับตามความต้องการของเราโดยไม่ให้รูปเบอมากเกินไป ดังรูป


โดยปกติแล้วหน้าของคนเราจะไม่เนียนเวอร์เหมือนรูปที่เราแต่ง จะต้องทำให้เป็นธรรมชาติดังขึ้นตอนต่อไป


ขั้นตอนที่ 5 Filter > noise > Add noise ดังรูป


เมื่อคลิกเลือก Add noise แล้ว จะมีหน้าขึ้นมาให้ปรับค่าความหยาบของภาพ ปรับตามความต้องการของเราโดยไม่ให้รูปหยาบมากเกินไป ดังรูป



เพียงเท่านี้รูปที่เราแต่งหน้าก็จะเนียนแบบสุดไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น: